Nguyễn Thùy Dương - Trưởng Bộ phận Procurement của Nhóm các Quốc gia Việt Nam, Cambodia, Indonesia & Philippines

Gặp gỡ Chị Nguyễn Thùy Dương, Trưởng Bộ phận Procurement của Nhóm các Quốc gia Việt Nam, Cambodia, Indonesia & Philippines

TẠI SAO BẠN THAM GIA SANOFI?

Hoài bão khi còn nhỏ của tôi là được làm giáo viên hay các công tác có liên quan đến giảng dạy. Do vậy, sau khi tốt nghiệp đại học Kinh Tế - Khoa Ngoại Thương, tôi xin vào làm ở Nestle trong bộ phận nhân sự, đảm nhiệm vị trí Training Assistant để hỗ trợ đào tạo tại Nestle. Vào năm 2007, khi vô tình biết được Sanofi tuyển dụng một vị trí trong bộ phận nhân sư, tôi hào hứng ứng tuyển. Khi đó, ngoài việc tìm cho mình một cơ hội mới thử thách hơn, sứ mệnh mang lại những giải pháp chăm sóc sức khỏe tiên tiến đến bệnh nhân Việt Nam, những giá trị cốt lõi tốt đẹp của Sanofi, cùng với những đạo đức ngành dược mà Sanofi cam kết đã trở thành lý do chính thôi thúc tôi tham gia tập đoàn. Và, Sanofi đã giữ chân tôi trong suốt 12 năm đến ngày hôm nay.

CÔNG VIỆC HIỆN TẠI CỦA BẠN TẠI SANOFI?

7 năm đầu tiên ở Sanofi, tôi đã luân chuyển qua tất cả các nhóm nhỏ trong bộ phận nhân sự từ đào tạo, đến lương thưởng phúc lợi, đến hoạch định phát triển tổ chức v.v. Sau thời gian đó, tôi lại muốn thử sức mình ở lĩnh vực khác không phải là lĩnh vực đào tạo. Tôi tin rằng, việc đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau sẽ giúp bản thân tôi học hỏi nhiều hơn và tiến bộ nhanh hơn. Với nguyện vọng này, tôi được công ty luân chuyển sang bộ phận quản lý các dịch vụ cung cấp (procurement) cho Việt Nam, Campuchia và khối nhà máy. Từ tháng 4 năm 2019, sau 5 năm làm tại bộ phận procurement, tôi được phân công đảm nhiệm vị trí trưởng bộ phận Procurement cho Việt Nam, Campuchia, Indonesia & Phillipines kiêm luôn vị trí Business Transformation Coordinator cho Việt Nam & Campuchia. Vai trò hiện nay của tôi rất thú vị, ngoài việc quản lý tất cả các dịch vụ cung cấp cho 4 nước, quản lý nhóm procurement, hệ thống và quy trình mua hàng, tôi còn được tham gia vào các dự án cải tiến hoạt động vận hành của tổ chức. Việc thay đổi là điều tất yếu, và Sanofi đã và đang có rất nhiều dự án thay đổi và cải tiến. Hy vọng chúng tôi sẽ trở nên nhanh hơn, tinh gọn hơn, đơn giản hơn, và hiệu quả hơn trong mọi hoạt động. 

CƠ HỘI PHÁT TRIỂN TẠI SANOFI?

Có hai cụm từ có thể dùng để diễn tả về hành trình 12 năm với Sanofi đó là “thay đổi” và “thích nghi”. Cứ 1 đến 2 năm là tôi được phân công đảm nhận vị trí mới trong cùng bộ phận hay khác bộ phận. Khi được giao trọng trách mới, tôi phải học thêm rất nhiều kiến thức, thu nạp thêm rất nhiều thông tin mới, làm quen thêm nhiều đồng nghiệp. Mỗi vị trí mới mang đến cho tôi một “bộ” thử thách rất khác nhau. Tôi phải thích nghi tốt để vượt qua những thử thách đó, để làm tốt công việc của mình và để tạo nên những đóng góp tích cực cho tổ chức và tập thể. Những trải nghiệm đó giúp cho bản thân tôi trưởng thành hơn và mang đến cho tôi những kỷ niệm đáng nhớ. Có thể nói, nếu không có những thay đổi, có thể Sanofi đã không thể giữ chân tôi trong 12 năm qua.

Khi làm ở Sanofi, các bạn nhân viên sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển trong cùng bộ phận, khác bộ phận hay thậm chí ở những quốc gia khác, điều quan trọng hơn là, các bạn có niềm tin vào công ty hay không, có thái độ tích cực sau mỗi lần thay đổi hay không và có sẳn sàng làm hơn những gì được liệt kê trong bảng mô tả công việc hay không. Nếu có, cơ hội sẽ luôn đến với bạn.