Vừa qua, Sanofi Việt Nam đã được Hội đồng thẩm định của chương trình “Top 50 Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững 2022” do tạp chí Nhịp cầu đầu tư tổ chức, bình chọn là một trong những doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho phát triển bền vững theo xu hướng ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị), đây là xu hướng trên toàn thế giới khuyến khích dòng tài chính đầu tư cho các dự án năng lượng sạch, kinh doanh bảo vệ môi trường, phát triển bền vững…

Sanofi Việt Nam được vinh danh "Top 50 Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững 2022"

Với 5 tiêu chí đánh giá toàn diện về hoạt động doanh nghiệp, như sự tăng trưởng ổn định, văn hoá doanh nghiệp bền vững, quy trình quản trị doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội và chiến lược bảo vệ môi trường, Hội đồng giám khảo gồm các đại diện từ Ngân hàng HSBC, Deloitte Việt Nam, FTI, Talentnet, Viện Nghiên cứu và phát triển kinh tế tuần hoàn, các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard… đã xét duyệt và bình chọn top 50 doanh nghiệp đạt giải thuộc 3 khối: doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp niêm yết, và doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong khối doanh nghiệp FDI, Sanofi vinh dự được nhận giải bên cạnh những thương hiệu lớn khác như Unilever, Schneider Electric, Nestlé, Samsung…  

Tại Sanofi, nhiều khoản đầu tư, các dự án chưa từng có, và nhiều liên minh trong ngành đã và đang được triển khai để giảm thiểu tác động đến môi trường. 2 trong 4 trụ cột chính của chiến lược CSR được Sanofi triển khai, gồm:

1. Xem xét và thiết kế lại tất cả các sản phẩm và hoạt động vận hành để giảm thiểu tác động đến môi trường. Tại nhà máy Sanofi ở Quận 9, TPHCM, Sanofi đặt mục tiêu quản lý chất thải tại nguồn, sau đó tái sử dụng hoặc tái chế một cách có hệ thống trước khi xem xét bất kỳ phương pháp xử lý nào khác. Với một quyết tâm mạnh mẽ, dự án loại bỏ nhựa, giảm bao bì carton, giảm chất thải & các sáng kiến tái chế đã nhanh chóng được khởi động.

Bên cạnh đó, Sanofi lập ra quỹ “Hành động vì hành tinh của chúng ta” trị giá 3 triệu Euro nhằm hỗ trợ các ý tưởng và dự án sống xanh trên toàn cầu. Trong hàng trăm ý tưởng gửi về, Sanofi Việt Nam đã 2 năm liên tiếp có 2 dự án nhận được tài trợ, gồm dự án triển khai việc sử dụng sinh khối trấu quy mô lớn “Rice is the New Green – Lúa gạo, nguồn nguyên liệu xanh mới” và “Save the rain – Thu gom, xử lý và tái sử dụng nước mưa”.

Bà Fanny Haniquaut, Giám Đốc Điều Hành Nhà Máy Sanofi Việt Nam và Ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham (phải) và Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC (trái) tại buổi lễ

2. Hành động vì vì sức khỏe và hạnh phúc của cộng đồng: Hằng năm, Sanofi luôn thực hiện các dự án mang đến sự quan tâm cho những trẻ em, cộng đồng nghèo vùng sâu vùng xa như: Đồng hành cùng HOPE xây dựng 20 công trình vệ sinh đạt chuẩn, giảm thiểu tình trạng vệ sinh quá tải, cải thiện chất lượng sống cho trẻ em vùng cao; Đồng hành cùng các tổ chức xã hội thực hiện 3 chuyến khám bệnh cho 2.000 trẻ em vùng sâu vùng xa bị tim bẩm sinh; Xây dựng 4 giếng khoan nước sạch cho đồng bào tại Gia Lai và Kon Tum trong dự án "Giếng sạch trao buôn"…

Bà Fanny Haniquaut - Giám Đốc Điều Hành Nhà Máy Sanofi Việt Nam