Chuỗi hội thảo "365 Ngày Nâng Tầm - Sáng Tạo"

Chuỗi Hội Thảo "365 Ngày Nâng Tầm - Sáng Tạo"

Trong tháng 4 tháng 5 vừa qua, Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo dành cho các cán bộ y tế khối nhà thuốc, nhằm cập nhật kiến thức về quá trình LÀNH THƯƠNG, phương pháp TĂNG CƯỜNG TÍNH TUÂN TRỊ của bệnh nhân đồng thời chia sẻ các kỹ năng cần thiết trong việc kinh doanh nhà thuốc. Chuỗi hội thảo được tổ chức tại 8 thành phố lớn (TPHCM, Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Hải Phòng) với các báo cáo của những chuyên gia đầu ngành, đã thu hút được sự tham dự của hơn 1.500 cán bộ y tế nhà thuốc đến từ hơn 20 tỉnh thành trên khắp cả nước.

 

 

Chia sẻ về tính quan trọng cần thiết của chuỗi sự kiện này, PGS.TS.BS. Đoàn Thị Hồng Hoa – Giảng viên Cao cấp Bộ môn Tai Mũi HọngĐại học Quốc Gia Nội cho biết: “Bệnh luôn luôn thay đổi, các nhà khoa học hàng ngày hàng giờ luôn tìm hiểu chế bệnh mới cũng như các phát minh thuốc mới. Việc cập nhật kiến thức mới cũng như cách sử dụng thuốc cho những người vấn ban đầu cho bệnh nhân, vd: dược nhà thuốc,… đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng điều trị. dụ như trong hội thảo hôm nay, nhà thuốc cần phân biệt thế nào viêm nhiễm khuẩn việc khi nào sử dụng kháng viêm hay kháng sinh rất quan trọng.”

 

Một trong những chủ đề quan trọng của chuỗi hội thảo này vấn đề tuân trị thuốc. Tuân trị nghĩa uống đúng theo hướng dẫn trong toa thuốc. Tuân trị thuốc một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị phần lớn các bệnh nhân đều mắc lỗi này. Việc tuân trị kém sẽ dẫn đến nhiều gánh nặng khác như các biến chứng bệnh tiến triển, giảm khả năng hoạt động, giảm chất lượng cuộc sống, chi phí điều trị tăng,… “Đây một con đường khó khăn cần sự hành động của tất cả chúng ta đặc biệt các dược nhà thuốc. vấn, giải thích, làm cho bệnh nhân ghi nhớ, uống thuốc đúng liều lượng việc rất quan trọng tuân trị + điều trị = hiệu quả điều trị.” ThS.DS. Trần Thị Thu HằngQuyền Trưởng Khoa DượcĐại học Quốc tế Hồng Bàng chia sẻ.

 

Ngoài việc cập nhật các kiến thức chuyên môn, hội thảo còn cung cấp kiến thức về một số kỹ năng mềm như đắc nhân tâm trong bán hàng, quản trị nhân sự tại nhà thuốc kỹ năng giao tiếp trong nghệ thuật bán hàng nhằm xây dựng một nhà thuốc thành công. “Trong một thế giới cạnh tranh, khách hàng đứng giữa một rừng thông tin chọn lựa. Đắc nhân tâm nghĩa giành được niềm tin, sự ủng hộ, thu phục lòng người. Nghệ thuật này sẽ tác động đến lựa chọn mua hàng của khách hàng, lựa chọn lòng trung thành gắn với tổ chức. Do vậy, nếu chúng ta không nắm được thuật đắc nhân tâm, chúng ta sẽ không thu hút giữ được khách hàng.” TS. Đỗ Tiến Long – Chuyên gia vấn về phát triển tổ chức chiến lược cho biết.

 

DS. Huỳnh Ngọc DươngGiám đốc Công ty Dược phẩm An chia sẻ: “Ngoài các yếu tố liên quan đến nhân sự, quản , marketing… kỹ năng giao tiếp của nhân viên nhà thuốc cũng một yếu tố quan trọng cấu thành nên thành công của nhà thuốc, yếu tố này tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách hàng. Do vậy, việc đào tạo thường xuyên sẽ giúp kỹ năng bán hàng trở thành nghệ thuật, làm cho khách hàng tâm phục khẩu phục.”

 

Kết thúc chuỗi hội thảo liên tục trong vòng 2 tháng, chương trình đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người tham dự cũng như từ các báo cáo viên. Chương trình không những mang lại kiến thức chuyên môn cập nhật còn chia sẻ những kinh nghiệm thực tế hỗ trợ các dược nhà thuốc đồng hành cùng bệnh nhân trong quá trình điều trị, vấn sử dụng thuốc đồng thời nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.

 

Một số hình ảnh trong chuỗi Hội Thảo "365 Ngày Nâng Tầm - Sáng Tạo"