Sanofi giữ vị trí là một trong năm doanh nghiệp hàng đầu trong Chỉ số Tiếp cận Thuốc năm 2021 (2021 Access to Medicine Index), chỉ số ghi nhận những nỗ lực của tổ chức trong việc giúp người dân tại các quốc gia có thu nhập trung bình và thấp tiếp cận dễ dàng hơn với thuốc.

Được công bố hai năm một lần, báo cáo Chỉ số Tiếp cận Thuốc cho thấy cách 20 công ty dược phẩm cung cấp thuốc, vắc-xin và giải pháp chẩn đoán để người dân tại các nước có thu nhập trung bình và thấp đều có thể tiếp cận. 

Sanofi đạt vị trí thứ năm trong năm 2021, tăng hai bậc trong bảng xếp hạng tổng thể so với bảng xếp hạng trước, hoạt động đặc biệt mạnh mẽ ở hai hạng mục: 

  • Nghiên cứu & Phát triển (vị trí thứ 4) : Sanofi đang phát triển các kế hoạch tiếp cận cho 6 trong số các dự án ưu tiên R&D giai đoạn cuối hướng đến các bệnh ưu tiên trong bảng Chỉ số nhằm đảm bảo cho người dân sống ở các quốc gia có thu nhập trung bình và thấp có thể tiếp cận các sản phẩm mới của mình một cách nhanh nhất sau khi được ra mắt. Ví dụ, Sanofi đang có kế hoạch tham gia quy trình sơ tuyển của WHO đối với  vắc xin 6 trong 1 của trẻ em và đăng ký tại các quốc gia có thu nhập trung bình và thấp để loại vắc xin này có thể tiếp cận với các nước thuộc Liên minh vắc xin GAVI.
    Sanofi cũng tham gia vào các sáng kiến xây dựng năng lực chất lượng cao, chẳng hạn như, chương trình Tiếp cận Dụng cụ Phòng thí nghiệm Seeding Labs, nhằm hỗ trợ những tiến bộ khoa học và xây dựng năng lực Nghiên cứu & Phát triển ở các nước có thu nhập trung bình và thấp bằng cách cung cấp cho các nhà khoa học các thiết bị phòng thí nghiệm còn dư, đào tạo huấn luyện và cơ hội hợp tác với các chuyên gia trong lĩnh vực của họ.
  • Phân phối sản phẩm (vị trí thứ 3): Sanofi có chiến lược tiếp cận giá cả phải chăng cho hầu hết các sản phẩm hiện có của mình: Sanofi đã mở rộng các điều kiện của thỏa thuận Unitaid về việc giảm giá thuốc điều trị bệnh lao tiềm ẩn tới Nam Phi, đây là một trong những quốc gia đang phải chịu gánh nặng bệnh tật cao; Sanofi đang dẫn đầu các sáng kiến tăng cường hệ thống y tế với chương trình Trẻ em và Bệnh tiểu đường tại trường học (KiDS) nhằm nâng cao hiểu biết về bệnh đái tháo đường típ 1 và típ 2 ở trẻ em, giáo viên, y tá trường học và phụ huynh hoặc với chương trình Fight Against Stigma (FAST) đào tạo cán bộ y tế, nâng cao nhận thức cộng đồng, giáo dục bệnh nhân và gia đình của họ để cải thiện khả năng tiếp cận chăm sóc cho các bệnh nhân bị chứng rối loạn tâm thần hoặc động kinh; Sanofi hành động để kiểm soát, loại bỏ và diệt trừ một số bệnh nhiệt đới bị lãng quên, đáng chú ý nhất là thông qua việc tặng thuốc để loại bỏ bệnh ngủ. 

“Chúng tôi tự hào là một trong năm doanh nghiệp hàng đầu của ATM năm 2021. Sự công nhận này thể hiện cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong việc tăng cường khả năng tiếp cận với chăm sóc sức khỏe cho những nhóm dân số dễ bị tổn thương nhất trên thế giới, đây chính là trọng tâm trong hợp đồng mới của chúng tôi với xã hội.” Sandrine Bouttier-Stref, Giám đốc Toàn cầu về Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của Sanofi cho biết.

Thật vậy, chiến lược Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp mới của Sanofi tập trung vào các giải pháp bền vững để giải quyết các thách thức về tiếp cận, đặc biệt với việc cung cấp các loại thuốc thiết yếu cho các quốc gia nghèo nhất trên thế giới thông qua một bộ phận riêng biệt, cùng với cam kết nhân đạo hỗ trợ các bệnh hiếm gặp và kế hoạch tiếp cận đối với các sản phẩm đang nghiên cứu của mình.