Lãnh đạo Sanofi chia sẻ tại Hội nghị Nguồn nhân lực hạnh phúc năm 2019

TẠO RA NGUỒN NHÂN LỰC HẠNH PHÚC LÀ MONG MUỐN CỦA NHIỀU DOANH NGHIỆP ĐỂ GIỮ CHÂN VÀ NUÔI DƯỠNG NHÂN TÀI, TRONG ĐÓ CÓ SANOFI.

Lãnh đạo Sanofi tại Hội nghị Nguồn nhân lực hạnh phúc 2019 chia sẻ “Sự chào đón giúp đỡ các thành viên mới tham gia công ty và thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp bằng những phúc lợi có ý nghĩa” là những gì Sanofi đang làm để cố gắng tạo ra môi trường làm việc gắn kết nhân viên. 

Hội nghị Nguồn nhân lực hạnh phúc 2019 được tổ chức bởi Anphabe vào ngày 3/10 vừa qua với chủ đề “Beyond the norm - nghĩ khác biệt, làm vượt trội” đã có sự tham gia của ông Haissam Chraiteh – Giám đốc Sanofi Đông Dương và bà Lê Ngọc Thiên Phương – Giám đốc Nhân sự Sanofi Đông Dương.

Tại sự kiện, ông Haissam Chraiteh đã chia sẻ góc nhìn của mình trong bối cảnh tỷ lệ nghỉ việc gia tăng liên tục trong những năm qua. Cụ thể, liên quan đến thực trạng nhân viên ở cấp Quản lý & Giám đốc có rủi ro nghỉ việc cao hơn hẳn các cấp khác khi khảo sát nhân sự với thâm niên dưới 2 năm, ông cho rằng quá trình hòa nhập của lãnh đạo mới cần sự nỗ lực của chính bản thân họ cũng như phần lớn sự giúp đỡ và chào đón từ phía công ty. Ông nói “Trong khi người lãnh đạo mới gia nhập cần hiểu rõ vị trí và các giá trị của mình, phía công ty cũng cần trao cho nhân viên tầm nhìn rõ ràng, và kiên nhẫn giúp họ nhanh chóng thích nghi trở thành một phần của tổ chức”. Là một thành viên mới gia nhập Sanofi Đông Dương từ tháng 9/2019, ông Haissam nhanh chóng hòa nhập với đội ngũ tại đây nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn đồng nghiệp trong công việc lẫn cuộc sống trên tinh thần tin tưởng và trách nhiệm.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Bà Lê Ngọc Thiên Phương đã chia sẻ tại tọa đàm Thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp bằng những phúc lợi ý nghĩa. Bà cho biết khi xây dựng chính sách tưởng thưởng, người làm nhân sự cần xem nhân viên là khách hàng thay vì tư duy công ty cho bạn cái này, cái kia. Bà Thiên Phương đề cập đến nhiều ví dụ minh họa cho các chính sách tưởng thưởng thiên về phục vụ đời sống cá nhân của nhân viên khiến họ hứng thú. Chẳng hạn như chương trình “Tạo dựng môi trường làm việc mang tính linh hoạt” tại Sanofi cho phép nhân viên làm việc tại bất cứ nơi đâu vào 1 ngày trong tuần, hay chương trình tặng thêm 3 ngày ‘Personal Care Leave” để nhân viên Sanofi có thêm thời gian chăm sóc bản thân. Sanofi quan niệm rằng tưởng thưởng có ý nghĩa sẽ tạo sự cân bằng, tạo động lực và quan trọng nhất là tạo sự gắn kết.